Unit 4 Lớp 10: Special Education
Giáo dục đặc biệt
Giáo dục đặc biệt
Giáo viên ở một lớp học đặc biệt
Giống như những giáo viên khác, Phạm Thu Thủy yêu thích công việc dạy học của mình. Tuy nhiên, lớp học của cô thì khác biệt so với các lớp học khác. Hai mươi lăm học sinh đang học đọc và viết ờ lớp của cô là những em khuyết tật. Một số em điếc, một số đần độn và những em khác thiểu năng trí tuệ. Đa số các em là con của các gia đình nghèo và đông con, điều mà ngăn cản chúng có một nền giáo dục đàng hoàng.
Ban đầu, có nhiều sự chống đối từ phụ huynh của các em tàn tật. Họ từng nghĩ rằng con cái của họ không thể học gì cả. Trong tuần đầu tiên, chỉ năm em đến lớp. Dần dần nhiều em hơn đến. Cha mẹ chúng nhận thấy rằng người giáo viên trẻ đang nỗ lực rất nhiều để giúp đỡ những đứa con tội nghiệp của họ.
Quan sát Thủy đứng lớp, chúng ta dễ dàng nhận thấy công việc ấy tốn nhiều thời gian như thế nào. Trong tiết Toán, cô đưa cả hai cánh tay lên và xoè những ngón tay của cô từng ngón một cho đến khi tất cả mười ngón đưa lên hết. Sau đó cô khép các ngón tay lại từng ngón một. Cô tiếp tục minh hoạ (thị phạm) như vậy cho đến khi những đứa trẻ nhận ra chúng vừa học cách cộng và trừ như thế nào. Các đứa trẻ có tất cả lý do để tự hào về những cố gắng của bản thân mình. Chúng biết một thế giới mới đang mở ra cho chúng.
Bài viết được đề xuất dành riêng cho bạn:
Unit 1: A Day in the Life of... - Một ngày trong cuộc sống của...
Unit 2: School Talks - Nói về trường học
Unit 3: People's Background - Xuất thân của ai đó
Unit 5: Technology and You - Công nghệ và bạn
Unit 6: An Excursion - Một chuyến dã ngoại
Unit 7: The Mass Media - Truyền thông đại chúng
Unit 8: The Story of My Village - Câu chuyện làng tôi
Unit 9: Undersea World - Thế giới dưới nước
Unit 10: Conservation - Sự bảo tồn
Unit 11: National Parks - Công viên quốc gia
Unit 12: Music - Âm nhạc
Unit 13: Films and Cinema - Phim và Điện Ảnh
Unit 14: The World Cup - Cúp Bóng Đá Thế Giới
Unit 15: Cities - Những Thành Phố
Unit 16: Historical Places - Những địa danh lịch sử
No comments:
Post a Comment